Kích thước poster chuẩn và phổ biến nhất trong hiện nay
Hình ảnh những tấm băng rôn bắt mắt thể dễ dàng bắt gặp khắp nơi trên đường phố, nhà hàng, quán cà phê,… Bạn đang muốn thiết kế poster riêng cho doanh nghiệp, công ty của mình nhưng còn băn khoăn về kích thước poster và chưa có lựa chọn phù hợp. Theo dõi bài viết sau của In Siêu Tốc để được cung cấp kiến thức cần thiết.
Mục lục bài viết:
1. Kích thước poster chuẩn
Có rất nhiều loại poster phục vụ các mục đích khác nhau của khách hàng. Bởi vậy chúng cũng có những kích thước phù hợp với nhu cầu. Một số kích thước poster phổ biến được nhiều người quan tâm tại In Siêu Tốc bao gồm:
1.1. Size poster nhỏ nhất: 8,5“ x 11”
Đây là loại có kích thước nhỏ nhất với cỡ vừa bằng khổ giấy A4: Chiều rộng 28cm và chiều cao 21,5cm. Sản phẩm phù hợp với những ấn phẩm phát tay được chuyển trực tiếp đến tay những người quan tâm dưới hình thức phát tờ rơi đường phố, từ rơi dán ở những khu vực được phép.
Mẫu poster được sử dụng cho việc quảng cáo, bài trí tại nơi đặt bàn thông tin. Đồng thời, nhà sản xuất cũng sẽ in những thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ nhằm mục đích tiếp thị, quảng cáo.
1.2. Kích cỡ poster nhỏ: 11“ x 17”
Loại nhỏ có kích thước chiều cao 28cm và chiều rộng 43,2cm. Đây là thiết kế lý tưởng dành cho các bảng tin tại công ty, doanh nghiệp. Chúng được dùng để quảng cáo các sự kiện, buổi hòa nhạc, buổi công chiếu tại địa điểm vui chơi giải trí.
1.3. Kích thước poster trung bình: 18“ x 24”
Poster trung bình có chiều cao 43,2cm và chiều rộng 61cm. Sản phẩm được sử dụng tại trường học, đường đi, văn phòng, bệnh viện dưới hình thức treo tường, treo băng rôn. Các lĩnh vực sử dụng là quảng cáo sự kiện, ban nhạc, người nổi tiếng hay các chương trình ca múa nhạc, giải trí,…
1.4. Kích thước poster lớn: 24“ x 36”
Poster lớn có chiều cao 61cm và chiều rộng 88,9cm. Sản phẩm được sử dụng ở các khu triển lãm, trung tâm thương mại, khu mua sắm hay chợ truyền thống lớn. Bên cạnh đó chúng còn được treo ở khu vực trường học, nhà hàng, câu lạc bộ nhằm mục đích quảng cáo sản phẩm dịch vụ, chương trình,…
1.5. Kích thước dành cho Poster Phim (27“ x 40”, 40“ x 60”)
Size poster phim cơ bản là chiều cao 68,5, chiều rộng 101,6 để quảng cáo phim mới ra mắt, sắp công chiếu trong các buổi họp báo. Với những sự kiện quảng cáo đặc biệt, kích thước có thể được sản xuất đạt chiều cao hơn 100cm, chiều dài hơn 150cm và thường được đặt ở trạm dừng đỗ xe bus giúp mọi người dễ nhận diện.
2. Các loại poster thường được sử dụng
Có rất nhiều loại poster được sử dụng hiện nay. Việc phân loại dựa vào nội dung thông điệp sản phẩm muốn truyền tải và mục đích sử dụng như sau:
- Poster quảng cáo: Sử dụng để truyền tải hình ảnh, thông tin của sản phẩm dịch vụ tới khách hàng. Vai trò là thu hút người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng sản phẩm đó. Khi thiết kế, cần đảm bảo nội dung cụ thể, hấp dẫn, đánh vào thị hiếu tiêu dùng để đạt hiệu quả quảng cáo cao.
- Poster chủ thể: Sản xuất dưới hình thức in chân dung chủ thể tặng cho người hâm mộ. Đó có thể là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, cầu thủ,… được nhiều người mến mộ. Mục đích là truyền tải thông tin về sự kiện, chương trình mà chủ thể sẽ tham dự trong thời gian sắp tới.
- Poster giao tiếp: Sử dụng nhằm mục đích truyền tải thông điệp đến các đối tượng khác. Đó có thể là triết lý kinh doanh, kinh nghiệm sống, phong cách hoạt động hay một ý tưởng, cam kết. Sản phẩm có mục đích làm nổi bật thương hiệu, tạo được ấn tượng và sự đồng cảm, thấu hiểu từ khách hàng.
- Poster nội bộ: Được sử dụng trong nội bộ công ty, doanh nghiệp, đơn vị với những nội dung truyền cảm hứng thông qua slogan, châm ngôn. Mục đích là để khích lệ tinh thần, mang đến nguồn cảm hứng cho toàn bộ hệ thống.
- Poster thông báo, tuyên truyền: Được sử dụng trong những đơn vị hành chính, tổ chức hoạt động phi lợi nhuận, công đoàn,… Có thể treo poster trong cơ quan, đường phố hay nơi công cộng. Mục đích là tuyên truyền đường lối chính sách, chủ trương hay vấn đề cụ thể nào đó. Thông qua hình ảnh gửi thông điệp tích cực đến toàn xã hội
Có nhiều hình thức poster khác nhau, tuy nhiên người thiết kế cần lựa chọn kích cỡ poster phù hợp mới có thể đạt được hiệu quả tối đa.
3. Những lưu ý khi thiết kế poster
Để sản phẩm thực hiện tốt vai trò của mình, bên cạnh việc chú trọng kích thước poster, cần lưu ý những vấn đề sau:
- Thiết kế nội dung phù hợp, truyền tải đầy đủ thông tin mà khách hàng mong muốn.
- Sắp xếp bố cục hợp lý, màu sắc sinh động tạo hiệu ứng thị giác tốt. Định dạng và font chữ hợp lý, phù hợp với nội dung và lựa chọn chất liệu in chất lượng.
- Máy in cần đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn: in nhanh, màu sắc chính xác và đảm bảo mọi yêu cầu của khách hàng.
Trên đây là những thông tin về kích thước poster chuẩn cũng như một số loại thông dụng trên thị trường hiện nay. Để được tư vấn và cung cấp sản phẩm chất lượng cao với giá tốt nhất, mời khách hàng liên hệ với In Siêu Tốc thông qua số hotline hoặc đến trực tiếp địa chỉ của công ty.
The post Kích thước poster chuẩn và phổ biến nhất trong hiện nay appeared first on In siêu tốc VN.
source https://insieutoc.vn/kich-thuoc-poster/
Nhận xét
Đăng nhận xét