So sánh sự khác nhau giữa decal trong và decal mờ
Sticker là gì mà các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng? Sticker có cấu tạo ra sao và đặc điểm của ấn phẩm là gì? Tất cả mọi thắc mắc trên sẽ được giải đáp đầy đủ trong bài viết, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ấn phẩm này, cũng như tìm được cảm hứng cho các loại sticker của riêng mình.
Sticker giúp trang trí và quảng bá sản phẩm, thương hiệu
1. Sticker là gì?
Sticker là gì mà ngày nay được sử dụng rất phổ biến? Trong tiếng Việt, từ Sticker có nghĩa nhãn dán. Đây là một ấn phẩm 2 mặt, in hình trên giấy, nhựa hoặc bất kỳ chất liệu gì có chất kết dính ở mặt sau.
Mặt trên có in các thông tin, logo, hình ảnh,… còn mặt dưới chính là lớp keo để dán bất cứ đâu, trên bất cứ bề mặt hay sản phẩm nào. Điều thú vị là sticker hoàn toàn không có quy chuẩn cụ thể về kích thước, hình dáng hay màu sắc, thiết kế.
Sticker được hiểu là nhãn dán, hoàn toàn không có quy chuẩn nhất định về màu sắc, kích thước
Ngày nay, sticker được dùng như một phương tiện linh hoạt, vừa sử dụng để trang trí, vừa phục vụ cho nhiều mục đích khác tùy tình huống. Tuy nhiên phổ biến nhất là dùng phục vụ việc kinh doanh vì sticker dễ dàng dùng cho nhiều loại bề mặt với đa dạng các sản phẩm hàng hóa khác nhau.
Về cơ bản, sticker có 2 mặt chính là mặt trước và mặt sau mà ai cũng có thể thấy được. Tuy nhiên trên thực tế, cấu tạo của sticker có đến 5 lớp, cụ thể:
- Laminating film: Đây là lớp màng PVC trong suốt trên bề mặt stick, được làm nhằm mục đích giúp chống nước và tia cực tím
- Printing: Lớp mực in logo, hình ảnh và thông tin ngay bên dưới lớp màng trong suốt
- PVC Film: Lớp màng PVC kế tiếp dùng ngăn cách lớp keo và lớp thông tin, hình ảnh. PVC Film có khả năng chịu nhiệt từ 40 – 80 độ C
- Adhesive: Lớp keo chịu nhiệt cao, nằm ngay bên dưới lớp màng nhựa, bám dính trên bề mặt sản phẩm mà không gây hư hại.
- Backing: Là lớp ngoài cùng giúp bảo vệ lớp keo dán trước khi được bóc ra để sử dụng
2. 3 ưu điểm nổi bật của sticker
2.1 Có độ bền cao với thời gian dài sử dụng
Ngày nay, các loại sticker được sản xuất với tiêu chí chất lượng cao, làm từ các nguyên vật liệu có khả năng chịu nhiệt tốt cùng lớp chống thấm cực mạnh. Một số loại nhựa như nhựa Vinyl được dùng để làm nhãn dán, vừa mang lại sản phẩm đẹp, vừa có độ bền cao.
Sticker khi được dán trên bao bì sản phẩm, tài liệu hoặc bất kỳ đâu sẽ không dễ dàng bị gấp nếp hoặc xuất hiện bong tróc ở các góc. Ngoài ra, các loại đạt chất lượng cao cũng có khả năng chống lại mưa, nắng, gió một cách tốt nhất.
Sticker với chất lượng cao cấp có độ bền vượt trội theo thời gian
Một ưu điểm vượt trội của sticker đó chính là độ bám dính sản phẩm cao và không gây ra ảnh hưởng gì đến bề mặt hoặc sản phẩm mà sticker đó được dán lên. Ngoài ra, nhờ có lớp màng chịu nhiệt và chống thấm nước mà việc vệ sinh nhãn dán cũng đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Để sticker luôn sạch như mới, bạn chỉ cần dùng vải ẩm lau sạch bụi bẩn trên bề mặt chúng là được.
2.2 Đa dạng các mẫu mã, thiết kế
Một trong những ưu điểm tuyệt vời của sticker chính là sự phong phú, đa dạng trong mẫu mã thiết kế. Nhãn truyền thống thường có hình tròn, chữ nhật, hình vuông. Tuy nhiên hiện nay, bạn có thể thiết kế sticker theo bất kỳ hình dáng nào phù hợp với loại hình kinh doanh của mình.
Trên thị trường hiện nay, sticker rất đa dạng về mẫu mã, thiết kế, màu sắc,…
Ví dụ bạn có cửa hàng bán bánh thì sticker sẽ là hình ảnh chiếc bánh vàng ruộm, gợi cảm giác ngon miệng. Hoặc nếu bạn bán các đồ gia dụng thì hình dáng của nhãn dán có thể là hình cây búa, cái dĩa,… tùy thích.
Đặc biệt, bạn còn có thể kết hợp thêm hình ảnh và logo công ty với nhiều màu sắc khác nhau trên sticker, nhằm tạo dấu ấn nổi bật với khách hàng. Nếu bạn chưa có ý tưởng về các mẫu thiết kế, In Siêu Tốc có thể cung cấp một vài mẫu đề xuất để bạn lựa chọn.
2.3 Là công cụ quảng cáo đến người dùng tuyệt vời
Những nhãn dán nhỏ xinh không chỉ có độ bền tốt và mẫu mã phong phú mà còn được xem là một công cụ quảng cáo hữu hiệu trong kinh doanh. Các nhãn dán được thiết kế với vẻ đẹp nổi bật, được in ấn chất lượng có thể dùng dán lên sản phẩm, hàng hóa trước khi vận chuyển đến khách hàng.
Đây là cách gia tăng nhận diện thương hiệu tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời thể hiện sự chỉn chu và chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm và tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt người tiêu dùng.
Sticker chính là công cụ quảng cáo tuyệt vời cho hầu hết mọi ngành hàng
Sticker nếu được thiết kế đúng chuẩn, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về doanh nghiệp, cửa hàng có nhiệm vụ giúp khách hàng dễ tìm kiếm thông tin trên internet khi cần liên hệ đặt hàng mà không nhất thiết đến trực tiếp cửa hàng kinh doanh.
Vì thế, nếu bạn đang muốn dùng sticker để quảng cáo, tuyên truyền hay giới thiệu về thương hiệu của mình, hãy nhớ in thêm tên, địa chỉ web, số điện thoại của công ty lên mặt trên sticker. Điều này giúp những người có nhu cầu quan tâm và tìm kiếm thêm thông tin về doanh nghiệp bạn dễ tìm hơn.
3. Những lưu ý khi in và sử dụng Sticker đảm bảo chất lượng
Có lẽ bạn đã hiểu rõ sticker là gì và biết mình nên dùng trong trường hợp nào. Nếu có nhu cầu in ấn sticker phục vụ cho việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm, bạn hãy lưu ý một số điều quan trọng sau:
- Thống nhất và chốt một mẫu sticker duy nhất trước khi quyết định in số lượng lớn. Tất cả thông tin, logo, hình ảnh và màu sắc phải thống nhất khi in trên một loạt các sticker nhằm giúp khách hàng ghi nhớ dễ dàng hơn. Việc thay đổi thông tin hoặc hình ảnh liên tục dễ khiến khách hàng quên hoặc nhầm lẫn đối thủ.
- Để tiết kiệm chi phí tối đa, bạn nên in ấn sticker với số lượng lớn. In cùng lúc một lượng sticker lớn giúp bạn có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau.
Để tiết kiệm chi phí, bạn nên in cùng lúc một số lượng lớn sticker
- Bạn không nhất thiết phải sử dụng sticker theo mẫu gợi ý của các đơn vị in ấn. Thay vào đó bạn hãy tự sáng tạo và thiết kế sticker cho riêng thương hiệu, sản phẩm của mình. Những sticker càng đẹp, độc đáo và phù hợp với sản phẩm, ngành nghề đang kinh doanh sẽ càng tạo nên dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách hàng.
- Không nên lạm dụng việc dán sticker khắp mọi nơi để quảng bá thương hiệu. Vì điều đó có thể khiến người khác “bội thực”, gây phiền phức hoặc khó chịu cho khách hàng. Bạn chỉ cần dán 1 sticker lên chính sản phẩm, hàng hóa của mình là được.
- Cuối cùng, bạn nên chú ý đến vị trí dán sticker sao cho khách hàng dễ thấy. Hãy ưu tiên dán sticker trên sản phẩm, trong cửa hàng hoặc ở các vị trí dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất. Như vậy hiệu quả quảng bá thương hiệu sẽ cao hơn.
4. Mẫu Sticker được in ấn được sử dụng phổ biến hiện nay tại In Siêu Tốc
Các mẫu sticker chủ đề âm nhạc có thể sử dụng để quảng cáo cho đàn, trống, đồ công nghệ,…
Nếu bạn kinh doanh giày, bạn có thể tham khảo các mẫu sticker giày xinh xắn này
Còn đây là sticker để quảng cáo cho các sản phẩm nón
Sticker đồ ăn thức uống rất được yêu thích hiện nay
Sticker siêu anh hùng có thể sử dụng để quảng bá cho các bộ phim điện ảnh của nhà Marvel
Nếu bạn bán rau củ, trái cây thì đây là bộ sticker đáng để tham khảo
Mọi sự vật trên trái đất đều có thể được thiết kế thành sticker đẹp
Bộ sticker với những đồ vật quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày
Gợi ý mẫu sticker đẹp để dán lên các sản phẩm quà tặng
Kể cả game online cũng được thiết kế thành những sticker dễ thương, ngộ nghĩnh
Với những mẫu sticker gợi ý trên đây, bạn có thể tham khảo và chọn lựa các mẫu đẹp, phù hợp nhu cầu của mình. Nếu có nhu cầu in ấn sticker số lượng lớn với giá tốt, bạn có thể tham khảo tại In Siêu Tốc.
The post So sánh sự khác nhau giữa decal trong và decal mờ appeared first on In siêu tốc VN.
source https://insieutoc.vn/so-sanh-decal-trong-va-decal-mo
Nhận xét
Đăng nhận xét